“แม็คก้า” สับ “ทอฟฟี่” ทุ่มเงินสูญเปล่า แพ้”หงส์”คาบ้านยับสุดรอบ 39 ปี ชี้”ราฟา”อีกไม่นาน

December 4, 2021 0 Comments

 

สตีฟ แม็คมานามาน อดีตปีกจอมเลื้อยขวัญใจเด็กหงส์ยุค 90 ขี้ใครบางคนที่ เอฟเวอร์ตัน ต้องรับผิดชอบสำหรับการหว่านเงินอย่างไร้ประโยชน์ในการเสริมทัพช่วง 2-3 ฤดูกาลหลังมานี้ หลังจากโดน ลิเวอร์พูล ทีมคู่ปรับร่วมเมืองเดียวกัน บุกไปถล่มยับ 4-1 ที่ กูดิสัน ปาร์ค เมื่อคืนวันพุธ
โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำไป 2 ประตู ส่วนอีก 2 ลูกมาจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ดิโอโก โชตา นำ ลิเวอร์พูล บุกไปยัดเยียดความปราชัยครั้งยับเยินที่สุดในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้เว็บคาสิโนออนไลน์อันดับ1 ในรอบ 39 ปี ให้กับ เอฟเวอร์ตัน คาบ้าน

ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน ได้ประตูตีไข่แตกจาก เดมาราย เกรย์ ท้ายครึ่งแรก แต่ บอส ราฟา เบนิเตซ ก็ไม่สามารถหาทางแก้เกม หาแรงบันเดาลใจให้กับทีมได้จากผู้เล่นที่ม้านั่งสำรองที่มี โดยคนที่ถูกส่งลงไปในครึ่งหลัง ได้แก่ แอนโทนี กอร์ดอน, ฟาเบียน เดลฟ์ และ เซงค์ โตซุน
แม็คมานามาน เชื่อว่า อ็อปชั่นของ เบนิเตซ แสดงให้เห็นว่า เอฟเวอร์ตัน ใช้เงินอย่างเสียเปล่ามาหลายปี พร้อมย้ำวา ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินไม่ควรเอาแต่พึ่ง โดมินิค คัลเวิร์ท ลูวิน กับ เยอร์รี่ มินา ที่ฟอร์มดร็อปลงไปเพราะปัญหาบาดเจ็บ
เอฟเวอร์ตัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ใช้เงินมาหนักมากภายใต้เจ้าของสโมสร ฟาร์ฮัด โมขีรี แต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมาโดนจำกัดงบ และใช้ไปแค่ 1.7 ล้านปอนด์เท่านั้น เพื่อลดตัวเลขขาดทัน ซึ่งมีรายงานว่าจะสูงถึงกว่า 250 ล้านปอนด์ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา
สถานการณ์ตอนนี้ยังจะหนักขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ เอฟเวอร์ตัน หลังยืดสถิติไม่ชนะใครเป็น 8 เกม โดยจากนี้จะต้องเจอ อาร์เซนอล, คริสตัล พาเลซ, เชลซี และ เลสเตอร์ ก่อนถึงคริสต์มาส